qua Nguyễn Tú Nam Long
September 10, 2024

F. Hero Là Ai? "Ông Hoàng Kết Hợp" Của Làng Rap Thái Lan

Yo wassup homies! Hôm nay, anh em mình sẽ cùng nhau khám phá câu chuyện đằng sau một trong những tên tuổi đình đám nhất làng rap Thái Lan - F. Hero...

F. Hero Là Ai

Yo wassup homies! Hôm nay, anh em mình sẽ cùng nhau khám phá câu chuyện đằng sau một trong những tên tuổi đình đám nhất làng rap Thái Lan - F. Hero. Từ một chàng trai quê mùa đến "ông hoàng kết hợp" của Đông Nam Á, hành trình của anh chàng này quả là xịn xò hết sảy!

Nếu bạn là một fan cứng của rap Việt, chắc hẳn gần đây bạn đã nghe tin F. Hero sẽ ngồi ghế nóng Rap Việt 2024 đúng không? Nhiều người đang tò mò không hiểu vì sao một rapper Thái Lan lại được mời làm giám khảo cho một chương trình rap ở Việt Nam. Nhưng đừng lo, hãy để mình kể cho bạn nghe về con đường F. Hero đã đi qua để trở thành một huyền thoại rap châu Á nhé!

Từ Cậu Bé Nhà Quê Đến Rapper Hàng Đầu Thái Lan

F. Hero, tên thật là Nattawat Srimawk, sinh ngày 22 tháng 9 năm 1982 tại một vùng quê hẻo lánh ở phía Bắc Thái Lan. Ai mà ngờ được, chính cái nơi "có cái nịt" về rap này lại là nơi sinh ra một trong những rapper nổi tiếng nhất Đông Nam Á hiện nay đúng không?

Câu chuyện bắt đầu khi F. Hero mới 10 tuổi, anh được một người bạn cùng lớp giới thiệu về rap. Từ đó, chàng trai nhà quê này đã phải lòng thể loại âm nhạc mới mẻ này. F. Hero kể lại:

"Tôi yêu nhạc rap Thái đến mức phát điên. Tôi ngồi hàng giờ tua đi tua lại băng cassette để học từng câu từng chữ, rồi luyện tập rap theo"

Nhưng cuộc đời không như là mơ, vì là dân quê nên F. Hero không có cáp để xem MTV như mấy đứa trong thành phố. Thế nên anh chẳng biết Dr. Dre, 2Pac hay Snoop Dogg là ai cả. Nhưng không sao, F. Hero vẫn có Joey Boy và Khan-tee - những huyền thoại rap Thái để ngưỡng mộ.

Bứt Phá Khỏi Vùng An Toàn Để Theo Đuổi Đam Mê

Đầu những năm 2000, sau khi tốt nghiệp cấp 3, F. Hero quyết định rời bỏ quê hương để đến Bangkok - thủ đô của Thái Lan. Tại đây, anh chính thức bắt đầu sự nghiệp âm nhạc của mình.

Với nỗ lực không ngừng nghỉ, F. Hero dần trở nên nổi tiếng trong giới underground. Anh không chỉ là một rapper tài năng mà còn là một nhà sản xuất âm nhạc đầy sáng tạo. Những bản hit liên tiếp ra đời, đưa tên tuổi của F. Hero lên một tầm cao mới.

Bạn có biết không? F. Hero còn được mệnh danh là "King Of Collaboration" đấy! Lý do à? Vì bất kỳ bài hát nào anh kết hợp với nghệ sĩ khác cũng đều trở thành hit đình đám. Quả là một tài năng hiếm có trong làng nhạc!

Những Bản Hit Đỉnh Cao Và Giải Thưởng Danh Giá

Nói đến F. Hero mà không nhắc đến những bản hit triệu view thì quả là thiếu sót. Anh em cùng điểm qua một vài ca khúc đình đám của "ông hoàng kết hợp" nhé:

  1. "Mirror Mirror" - Bản collab cùng Milli và Changbin (Stray Kids)

    • Gây bão TikTok với hơn 100 triệu lượt xem
    • Đạt giải "Best of Collaboration Song of the Year" tại The Guitar Mag Award 2022
    • Mang về danh hiệu "Asia Best Individual and Corporate Awards" tại Asia Top Awards 2024
  2. "Slipped Your Mind" - 121 triệu lượt xem trên YouTube

  3. "Sleep Now" - 102 triệu lượt xem
  4. "Defendant of Love" - 203 triệu lượt xem

Ấn tượng chưa? Những con số này cho thấy sức ảnh hưởng khủng khiếp của F. Hero trong làng nhạc Thái Lan và cả khu vực Đông Nam Á.

Không Chỉ Là Rapper, F. Hero Còn Là...

Đừng tưởng F. Hero chỉ biết mỗi rap nhé! Anh chàng này còn đa tài lắm:

  1. Nhà sản xuất âm nhạc tài ba: F. Hero hiện đang điều hành High Cloud Entertainment - một trong những hãng thu âm lớn nhất Thái Lan.

  2. Giám khảo sắc sảo:

    • Từng ngồi ghế nóng The Rapper Thái Lan nhiều mùa
    • Làm giám khảo The Mask Singer mùa 2
    • Sắp tới sẽ là giám khảo Rap Việt 2024
  3. Người có tầm nhìn xa: F. Hero chia sẻ trên The Cloud rằng anh muốn đưa âm nhạc Thái Lan ra toàn cầu. Anh nói:

    "Cảm hứng đến từ Hàn Quốc. BTS, BlackPink hay Stray Kids đã đưa tiếng Hàn lên các bảng xếp hạng thế giới. Điều đó cho thấy ngôn ngữ không phải rào cản. Tôi muốn làm điều tương tự với âm nhạc Thái."

F. Hero Và Mối Duyên Với Việt Nam

Đố anh em biết F. Hero có mối liên hệ gì với Việt Nam không? Để mình bật mí nhé:

  1. Hợp tác với Quang Hùng MasterD: F. Hero đã góp giọng trong bản hit "Chỉ Còn Một Đêm" cùng nam ca sĩ Việt Nam.

  2. Ngỏ lời hợp tác với Sơn Tùng M-TP: Trên Instagram của Sơn Tùng, F. Hero đã để lại bình luận:

    "Xin chào Sơn Tùng! Tôi là F. HERO, rapper đến từ High Cloud Ent. Gần đây tôi nghe nhạc của bạn và đã trở thành Fan hâm mộ của bạn! Tôi đánh giá cao sản phẩm của bạn và rất muốn hợp tác cùng bạn."

  3. Giám khảo Rap Việt 2024: Đây chính là lý do F. Hero đang gây sốt cộng đồng rap Việt gần đây.

    Kết Luận: F. Hero - Hơn Cả Một Rapper

    F. Hero không chỉ là một rapper tài năng, mà còn là một nhà sản xuất âm nhạc, một người có tầm nhìn xa và là cầu nối văn hóa giữa các quốc gia Đông Nam Á. Từ một chàng trai nhà quê, F. Hero đã vươn mình trở thành ngôi sao rap hàng đầu khu vực, chứng minh rằng với đam mê và nỗ lực, không có gì là không thể.

    Việc F. Hero trở thành giám khảo Rap Việt 2024 hứa hẹn sẽ mang đến luồng gió mới cho chương trình, đồng thời tạo cơ hội cho các rapper Việt tiếp cận với xu hướng rap quốc tế.

    Anh em nghĩ sao về F. Hero? Bạn có hào hứng khi thấy anh ấy xuất hiện trên ghế nóng Rap Việt không? Hãy chia sẻ ý kiến của mình trong phần bình luận nhé!

    Lưu ý: Bài viết được cập nhật vào ngày 10/09/2024. Thông tin có thể thay đổi, hãy theo dõi các kênh chính thức của Rap Việt và F. Hero để cập nhật tin tức mới nhất!

    qua Nguyễn Tú Nam Long
    Đã cập nhật: September 10, 2024

    Leave a comment

    Please note, comments need to be approved before they are published.